จังหวัดระนอง

จังหวัดระนอง เป็นจังหวัดชายฝั่งทะเลตะวันตกของภาคใต้ มีพื้นที่ประมาณ 2,141,250 ไร่ มีพื้นที่ติดต่อทางตะวันออกติดต่อกับจังหวัดชุมพร ทางใต้ติดกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดพังงา ทางตะวันตกติดกับประเทศพม่า และทะเลอันดามัน มีลักษณะพื้นที่เรียวและแคบ มีความยาวถึง 169 กิโลเมตร และมีความแคบในบริเวณอำเภอกระบุรี เพียง 9 กิโลเมตร

ระนองเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีประวัติความเป็นมายาวนานนับตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยาเรืองอำนาจ เดิมเป็นหัวเมืองขนาดเล็กขึ้นกับเมืองชุมพร คำว่าระนองเพี้ยนมาจากคำว่า แร่นอง เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดมีแร่อยู่มากมาย

ภูมิประเทศ สภาพภูมิประเทศของระนอง ประกอบด้วยภูเขาสูงในทางทิศตะวันออก และลาดลงสู่ทะเลอันดามันในทางทิศตะวันตก มีแม่น้ำและคลองสำคัญหลายสาย และมีภูเขาสูงสุดคือ ภูเขาพ่อตาโชงโดง

ภูมิอากาศ จังหวัดระนองได้ชื่อว่าเป็นเมือง "ฝนแปด แดดสี่" นั่นคือมีฝนตก 8 เดือน และฝนแล้งเพียง 4 เดือน นับว่าเป็นจังหวัดที่ฝนตกชุกมากที่สุดในประเทศไทย เนื่องจากอยู่ติดกับทะเลอันดามัน ได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้อย่างมาก (เดือนที่เหมาะแก่การไปพักร้อน พ.ย. - ก.พ.)

การเดินทางสามารถใช้บริการ : รถทัวร์ปรับอากาศ และเครื่องบินนกแอร์ (ไม่มีรถไฟผ่าน)

อำเภอเมืองระนอง มีสถานที่เที่ยวมากมาย อาทิเช่น ภูเขาหญ้า, บ่อน้ำผุร้อน, สุสานเจ้าเมือง, จวนเจ้าเมือง, ศาลหลักเมืองระนอง, อ่าวใหญ่, หาดชาญดำริ, เกาะพยาม, เกาะช้าง, เกาะสองหรือวิคตอเรียพอยท์, วัดหาดส้มแป้น, วัดสุวรรณคีรี, ระนองแคนยอน, น้ำตกปุญญบาล, น้ำตกโตนเพชร, อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว,พระราชวังรัตนรังสรรค์ ฯลฯ

อำเภอกระบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิเช่น คอคอดกระ, ถ้ำพระขยางค์, น้ำตกชุมแสง และน้ำตกบกทราย ฯลฯ

อำเภอกระเปอร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิเช่น เขตอนุรักษ์สัตว์ป่าคลองนาคา, หาดแหลมสน, หาดประพาส, เกาะกำตก, เกาะกำใหญ่, เกาะกำนุ้ย และเกาะค้างคาว ฯลฯ

อำเภอละอุ่น มีสถานที่ท่องเที่ยว อาทิเช่น เขาฝาชี, ซากเรือรบญี่ปุ่น และแหล่งน้ำร้อนธรรม

ทริประนอง 5 วัน 4 คืน ----> คลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น