การจองที่พัก และตั๋วโดยสาร

การจองที่พัก และตั๋วโดยสาร

     การจองที่พักนั้นเราสามารถใช้บริการจองที่พักผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวของโรงแรมนั้น ๆ หรือสามารถจองผ่านเว็บไซต์นายหน้าก็ได้ครับ โดยอาจได้ราคาโปรโมชั่นที่ถูกกว่า หรือแพงกว่า แล้วแต่ช่วงเวลานะครับ ผมไม่สามารถแจ้งให้ทราบได้


     ส่วนการจองตั๋วรถโดยสาร หรือเครื่องบิน นั้นก็สามารถจองผ่านเว็บไซต์โดยตรงได้เหมือนกันครับ โดยรถโดยสารนั้นมีให้เลือกมากมาย อาทิเช่น บขส.999, สมบัติทัวร์, นครชัยแอร์ เป็นต้น และเครื่องบินนั้นตามที่ทราบครับในประเทศไทยนั้นมีสายการบิน Low Cost หลัก ๆ อยู่ 3 สายการบินครับ ที่สามารถเลือกจองได้ตามเว็บเพจของบริษัทฯ เลย คือ Thai Air Asia, Nok Air และ Lion Air เป็นต้น ครับ และที่ขาดไม่ได้การเดินทางอีกเส้นทางหนึ่งเลยคือ รถไฟ ครับ การเดินทางด้วยรถไฟนั้นเป็นอะไรที่แสนสบายเราสามารถเลือกแบบนั้ง หรือนอน ได้เลยครับ แต่ราคานั้นก็จะแพงกว่ารถทัวร์นิดนึงครับ


เว็บไซต์การจองที่พักครับ

จองที่พักผ่านเว็บไซต์ agoda
จองที่พักผ่านเว็บไซต์ hotelsthailand
จองที่พักผ่านเว็บไซต์ booking
จองที่พักผ่านเว็บไซต์ allhotelresortthailand
จองที่พักผ่านเว็บไซต์ atsiam

ผมแนะนำให้ 5 เว็บไซต์นะครับในการจองที่พัก (ถ้าต้องการที่พักราคาถูกแนะนำ allhotel และ atsiam เลยครับ)


การจองตั๋วรถทัวร์, เครื่องบิน และรถไฟ นั้น เราสามารถจองได้ 2 วิธี หลัก ๆ นะครับ

      1. เราสามารถจองตั๋วรถทัวร์, เครื่องบิน และรถไฟ ได้ที่สถานบริการการจองตั๋วนะครับ
          รถทัวร์     ------->  สถานีขนส่งทั่วประเทศ
          เครื่องบิน ------->  สนามบินดอนเมือง หรือ สุวรรณภูมิ
          รถไฟ       ------->  สถานีรถไฟทั่วประเทศ
      2. จองผ่านเว็บไซต์ หรือ โทรจอง โดย รถทัวร์ และ เครื่องบิน สามารถจองผ่านเว็บไซต์และโทรจองล่วงหน้าได้ แต่รถไฟ โทรจองอย่างเดียวครับ โดยลายละเอียดผมจะนำเสนอให้นะครับ

เว็บไซต์การจองตั๋วรถโดยสาร

จองตั๋วรถทัวร์ผ่านเว็บไซต์ บขส.
จองตั๋วรถทัวร์ผ่านเว็บไซต์ สมบัติทัวร์
จองตั๋วรถทัวร์ผ่านเว็บไซต์ นครชัยแอร์

ผมแนะนำให้ 3 เว็บไซต์นะครับในการจองตั๋วรถทัวร์ เพื่อเดินทางไปต่างจังหวัด ซึ่งที่ผมแนะนำ 3 ที่นี้ ก็เพราะว่าบริการดีและคุ้มค่าที่สุดครับ โดยเฉพาะนครชัยแอร์ มีการปรับเปลี่ยนไปเยอะมาก จากเมื่อก่อนที่เราทราบ ๆ กัน


เว็บไซต์การจองเครื่องบิน

จองตั๋วเครื่องบินผ่านเว็บไซต์ Thai Air Asia
จองตั๋วเครื่องบินผ่านเว็บไซต์ Nok Air
จองตั๋วเครื่องบินผ่านเว็บไซต์ Lion Air

สายการบิน Low Cost ทั้งหมดในประเทศไทยมี 3 แห่งครับ ราคาถูกตามระยะเวลาโปรโมชั่น โดยระยะเวลาโปรโมชั่นนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 3 เดือน ครับ ลองเข้าไปตรวจสอบกันได้ครับ หรือจะโทรเข้าที่ Call Center เพื่อจองตั๋วก็ได้ครับ แต่จะเสียค่าธรรมเนียมมากกว่าจองเองครับ


การจองตั๋วรถไฟนั้น สามารถทำได้ 2 วิธีครับ คือ


     1. การซื้อตั๋วรถไฟที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ

              หากต้องการเดินทางโดยรถไฟ ไม่ว่าจะสายเหนือ สายตะวันตก สายตะวันออก หรือสายใต้ ท่านสามารถ ที่จะไปซื้อตั๋วโดยสารรถไฟได้โดยตรงที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ (สถานีที่มีช่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร) หรือตัวแทนที่เปิดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าทุกแห่ง
            ก่อนที่จะทำการซื้อตั๋วรถไฟต้องทราบก่อนว่าตัวเองจะขึ้นที่สถานีไหน แล้วสถานีปลายทางคือที่ใด เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบที่นั่ง พร้อมกับตรวจสอบราคาสำหรับรถไฟแต่ละประเภทให้กับผู้โดยสารได้สะดวกและรวดเร็ว ในกรณีที่ท่านไม่ทราบว่าจะสามารถขึ้นรถไฟได้ที่สถานีใดบ้างให้ตรวจสอบตารางการเดินรถไฟก่อนได้ที่ www.railway.co.th

     2. การซื้อตั๋วรถไฟโดยการสำรองที่นั้ง
            การรถไฟแห่งประเทศไทยได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถสำรองที่นั่งผ่านโทรศัพท์หมายเลข 1690 ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีข้อกำหนดว่าท่านจะต้องทำการโทรจองก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 5 วัน ซึ่งผู้ที่ทำการโทรสำรองที่นั่งจะต้องไปรับตั๋วที่สถานีรถไฟที่กำหนดก่อนเวลา 22.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หากไม่ไปรับตั๋วตามเวลาที่กำหนด ระบบจะทำการยกเลิกอัตโนมัติทันที
            การจองตั๋วรถไฟผ่านโทรศัพท์ในแต่ละครั้งจะสามารถสำรองที่นั่งได้ไม่เกิน 10 ที่นั่ง และสามารถซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ถึง 60 วัน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับคำแนะนำของผม เพื่อน ๆ คงอยากจะไปผ่อนคลายกันแล้วสินะครับ งั้นเราไปจองตั๋วกันเลย...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น