เที่ยว Pai in Love 3 วัน 3 คืน ตอนที่ 2


จากความเดิมตอนที่แล้ว..........พูดซะเหมือนดังการ์ตูนช่อง 9 ตอนเช้า โมเดิร์นไนนนนน คิด อิอิ

OK มาต่อกันเลยครับ เช้าวันที่สอง เราสองคนตื่นแต่เช้าครับกะว่าจะไปดูทะเลหมอก แต่แล้ว อากาศหนาวมากกกกกกกก ครับ อุณหภูมิ 10 องศา เลยนอนต่อ อิอิ ตื่นมาอีกทีเกือบ 7 โมง แล้วก็ได้เวลาออกไปแว๊น หาอาหารเช้าครับผม
และแล้วเราก็มา ร้านโจ๊กลุงอ๊อด ครับผม เป็นโจ๊กที่ไม่ใส่น้ำตาล แต่ใช้ หญ้าหวาน ครับ อร่อยมาก พอเราทานกันเสร็จเรียบร้อย เราก็แว๊นเลยครับ หาที่เที่ยวสิครับรออะไร ไปเลยสถานที่แรก

บ่อน้ำผุร้อน ครับผม อากาศหนาว ๆ ยังงี้ต้องไป โป่งน้ำผุร้อน จากตัวเมืองปาย มาที่ โป่งน้ำผุร้อน ไกลอยู่เหมือนกันครับ ประมาณ 20 - 30 กิโลได้ ระหว่างทางผ่านหมู่บ้านช้างด้วยครับ

ก่อนเข้าต้องเสียตังด้วยน่ะครับ 40 บาท/คน เมื่อเข้ามาแล้วก็เดินตามป้ายบอกทางเลยครับ 
ไหน ๆ ก็เข้ามาแล้ว แชะสักรูป


ผมแปลกใจตรงนี้และ ห้ามต้มไข่ แต่มีไข่ขาย และก็มีที่ช้อนไข่วางไว้ตรงข้ามกับป้าย งง กับคนที่นี่ ไม่เข้าใจเลยจริง ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ





ตรงนี้ลงเล่นไม่ได้น่ะ เดียวสุก ต้องเดินลงไปอีกหน่อย จะมีที่บริการให้ลงแช่ได้ ตอนไป เจอสาว ๆ ฝรั่งใส่ บีกินนี่ ลงเต็มไปหมดเลย โอ้ยอยากลงบ้างแต่......... องค์หญิงกำมะลอ !!!!


ขออภัยน่ะครับ ผมไม่ได้ถ่ายสาวฝรั่ง แช่น้ำมาเลย เพราะมี.........มาด้วย งัันเราไปสถานที่ต่อไปกันเลยครับ จาก โป่งน้ำผุ ไปไม่ไกลก็ แต๊น แตนนนนนนนนนนนนนน




สะพานประวัติศาสตร์เมืองปาย ครับผม โอ้ยทำไมแดดมันมาร้อนได้เนี่ย เมื่อไม่กี่นาทีก่อน ยังหนาวมว๊ากกกกกกกก อยู่เลย แต่แดดมันก็ห้ามเราไม่ได้ รูปครับ ถ่าย ๆๆๆๆๆๆๆ เก็บความทรงจำไว้ให้มากที่สุด
สถานที่ต่อมาครับ กองแลน Pai Canyon ที่นี่พอมาถึงครับ เราต้อง............จอดรถ (จะโดนตบไหมเนี่ย) ล้อเล่นนะครับ เมื่อมาถึงกองแลน เราก็ต้องเดินขึ้นเขาไปอีกไม่ไกลหรอกครับแค่ 10 นาทีได้ (โดยประมาณ) 
จะถึงอยู่และแวะแฉะหน่อย
เพิ่งรู้ว่า กองแลน เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ปาย อิน เลิฟ ด้วย แฉะสักหน่อย เดียวลงล่ะ ร้อนมากเลยไม่ไหวครับผม
ต่อจากนั้นเราก็ขับมาที่ อืม Love Strawberry Pai ครับ อยู่ไม่ไกลจาก กองแลนครับ แค่โค้งเดียวก็ถึงละ แต่ระวังรถหลังด้วยน่ะครับ เพราะมันอยู่ใกล้โค้งเลย

ไร่สตอเบอรี่เขาสวยจริง ๆ เลยน่ะครับ
ใครมาที่นี่แล้วเกิดหิว ที่นี่มีร้านอาหารครับ ทุกเมนูจะมีสตอเบอรี่เป็นส่วนประกอบ ครับ เมนูที่อยากให้ลองคือ ส้มตำสตอเบอรี่ ครับ อร่อยเหาะ ไปเลยจริง ๆ
พอออกนอกลู่นอกทางเสร็จ เราก็ขับรถกลับครับ ก่อนเข้าเมืองปายขวามือ ครับคือ Coffee in Love ที่นี่เป็นสถานที่่ถ่ายรูปที่สวยที่นึงเลยครับ ผมแนะนำร้าน Coffee Shop ด้วยน่ะครับ ชาเขียวเขาอร่อยดี ผมชอบ
นางเอกเราเจออะไรสวย ๆ เป็นไม่ได้ต้องแวะ ถ่ายตลอดเยยยยยย อิอิ ในที่สุดท้องเราก็เริ่มร้อง ดังนั้นเราต้องหาไรหม่ำ ๆ งั้นเป็นนี่เลย

เบอร์เกอร์ กับ เค้ก และ ชาเขียวครับ น่าทานใช่มั้ยละครับ ขอบอกว่า อร่อยมาก ๆ เลยน่ะ


เฮ้อ....ในที่สุดก็ 5 โมงเย็นแล้ว เราก็ตรงดิ่งกลับที่พักครับ แล้วมืด ๆ ก็ออกมาหาของทานที่ถนนคนเดินครับ ร้านจิ้มจุ๋ม นั้นเอง แต่......ตอนกลางคืนวันนี้ อุ่นขึ้นมากว่าเมื่อคืนก่อนครับ จาก 10 องศา เป็น 12 องศา แหม่ ๆๆๆๆๆๆๆ ขึ้นมาให้ชื่นใจแค่ 2 องศา ......จบตอนที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น