เที่ยว Pai in Love 3 วัน 3 คืน ตอนที่ 1

ยินดีที่ได้รู้จักครับทุกคน ผมฟ้าใส ครับ วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวที่ ปาย กันนะครับ เผื่อเป็นไกด์ไลน์ให้เพื่อนๆ ได้เดินทางด้วยนะครับ รวมทริปทั้งหมด 3 วัน 3 คืน ( 9 - 12/1/59 ) นะครับ
ช่วงเช้าที่ จ.ลำปาง
เริ่มต้นการเดินทางจากกรุงเทพฯ เดินทางด้วยรถไฟครับ จากสถานีรถไฟบางซื่อ ขออภัยด้วยนะครับตอนนั้นรีบเพราะรถติดเลยไม่ได้ถ่ายรถไฟมา เอาระหว่างทางละกันครับ อิอิ เดินทางเย็นวันศุกร์รอบเวลา 18.10น. กำหนดถึง เชียงใหม่ เวลา 7.15น. นอนบนรถไป 1 คืนครับ ( เตียงบน 791 บาท เตียงล่าง 881 บาท รวมเป็น 1,672 บาท )
สถานีรถไฟเชียงใหม่
ในที่สุดเราก็มาถึงที่หมายแล้วตอนประมาณ 7 โมงกว่าครับ ถึงสายนิดนึง โอเคต่อจากนั้นเราก็ไปหารถสองแถวไปอาเขตครับ คุยกะโชว์เฟอร์รถสองแถวเขาบอกคนละ 20 บาท ครับ ( เพราะว่าเขารอคนอื่นด้วย )

สองแถว
พอถึงอาเขตก็ไปซื้อตั๋วรถตู้ครับ คนละ 150 บาท 2 คนก็ 300 บาทครับ ใช้เวลา 3 ชม. จากขนส่งอาเขตไปถึงเมืองปาย ครับ แต่ก่อนเดินทางเราต้องหาไรทานก่อนนะครับ อาหารเช้านั้นสำคัญมาก พอทานเสร็จเราก็ออกเดินทางเลย 3 ชม. ผ่านไป

...เราก็มาถึงเมืองปายแย้ว เมื่อมาถึงเราก็เดินมาหามอเตอร์ไซร์เช่าครับ แถวนั้นมีเยอะแต่ที่ผมจะแนะนำคือร้าน Aya ครับ ค่าเช่าผมมอเตอร์ไซร์วันละ 140 บาท/วันครับ ผมเช่า 2 วัน หลังจากนั้นเราก็แว๊นเอาของมาที่พักครับ ที่พักผมเลือกนี่เลย

The Heart Of Pai Resort
The Heart Of Pai Resort ครับผม ตอนไปช่วงนั้นหนาวมากสุด ๆ ครับ เลยเอาห้องพัดลม ได้ราคาห้องละ 700 บาท/คืน ครับ

ห้องพักเตียงเดียว ครับ
หลังจากเราเก็บข้าวของเสร็จแล้ว ก็แว๊นออกมาหาของทานครับ คือข้าวกลางวันนั้นเอง ร้านแรกที่เราจะไปทานคือ ข้าวซอยเนื้อ ร้านน้องเบียร์ ไงละ ( หิวจัดซัดอย่างเดียวไม่ได้ถ่ายรูปมา เซ็งตัวเอง อิอิ ) มื้อนี้ไม่แพงครับ 2 ชาม รวมน้ำเปล่า ค่าเสียหาย 90 บาท

เมื่อทานข้าวกลางวันเรียบร้อยเราก็แว๊นเลยครับ สถานที่แรกที่จะไป คือ แต๊น แต่น แต้นนนนนนนนน
วัดน้ำฮู้

พระตำหนัก สุพรรณกัลยา
วัดน้ำฮู้ นั้นเองซึ่งเป็นทางผ่านที่เราจะไปหมู่บ้านจีน ครับ เมื่อเราเดินเล่น ไหว้พระ และถ่ายรูป เรียบร้อย OK ไปต่อกันเลย จุดหมายต่อไป หมู่บ้านจีนยูนนาน ครับผม
หมู่บ้านจีนยูนนาน
เจ้าหญิงกำมะลอ
ในที่สุดเราก็มาถึงซะที หมู่บ้านจีนยูนนาน คือสถานที่สวยมาก มีชิงช้า มีม้าแคระให้ขี่ และมียิงปืน กับ ธนู ด้วยครับ แต่เจ้าหญิงของเราไม่ทำอะไรสักอย่าง ตรงดิ่งไปร้านเช่าชุดเลยยยยยย เสียดายจัง ค่าชุด 100 บาทครับ (คอตกแบบเซ็ง ๆ)
ทางขึ้นจุดชมวิวยุนไหล
หลังจากนั้นเราก็แว๊นต่อสิคร๊าบบบบบ มาต่อนี้เลย จุดชมวิวยุนไหล ที่เลืองลือในปาย ทางขึ้นเขาคือ ชันมากถึงมากที่สุด รถที่แนะนำนะครับ 150cc ขึ้นไป ถ้าต่ำกว่านั้นอย่าหวังว่าจะขึ้นไปได้เลย รถที่เราเอามาคือ Fino 125cc อย่างบอกว่า ไหลครับไหล ผมต้องให้ เจ้าหญิงกำมะลอ ของเราลงเดินครับ ( เอาคืนอย่างสาสม )

พอขึ้นมาปุบเราก็เดินไปจุดชมวิวเลยครับ ค่าเข้า 20 บาท/คนครับ เมื่อชำระค่าเสียหายแล้ว เราก็เดินชมวิวครับ และก็สั่ง ซาลาเปา กะ มันโถ ด้วยครับ ลูกละ 10 บาท ส่วนชาฟรี ครับผม ข้างบนมียังมีบริการที่พักด้วยนะครับ คืนละเท่าไหร่ อันนี้ผมไม่ได้ถามมาเนอะ แหะ ๆๆๆ แต่ถ้าใครมาช่วง พ.ย. - ก.พ. ขอบอกว่า หนาวมากนะครับ ถ้าจะพักที่นี่ก็ได้บรรยากาศดีครับ...

เมื่อเราชมวิวเสร็จแล้ว ก็ได้เวลากลับซึ่งตอนนี้ก็เย็นมากแล้ว เราก็เข้าที่พักก่อนครับ อาบน้ำแต่งตัว ไปต่อกันที่ ถนนคนเดินครับผม

เมื่อได้เวลา 1 ทุ่มตรง เราก็แว๊นจากที่พักมาถนนคนเดินครับ เพื่อมาหาของทานมื้อเย็น และเดินเล่นตามประสาวัยจ๊าบ อิอิ ที่ถนนคนเดิน สองข้างทางนั้นจะมีคนขายพวกเครื่องประดับ เสื้อผ้า โปรการ์ด และอาหาร ฯลฯ เยอะแยะไปหมด โอ้ยตาลาย และของกินที่ผมจะแนะนำจะครับ ไข่ปาล์ม ตั้งชื่อเอง อร่อยฝุด ๆ ไปเลยครับ อันละ 10 บาทเองครับ หลังจากเราเดินหาซื้อของทาน เราก็กลับที่พักกันครับ เพื่อเติมพลังสู่การผจญภัยในวันพรุ้งนี้....จบตอนที่ 1

เที่ยว Pai in Love 3 วัน 3 คืน ตอนที่ 2
เที่ยว Pai in Love 3 วัน 3 คืน ตอนที่ 3